ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10 วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561

ทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ตามหน่วย
 วันอังคาร

ให้ตัวแทนแต่ละหน่วยออกมานำสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์หน้าชั้นเรียนตามแบบที่ตนเองเขียนแผนไว้






สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
1.หน่วยตัวเรา
2.หน่วยผีเสื้อแสนสวย
3.หน่วยของเล่นของใช้
4.หน่วยฝนจ๋า
5.หน่วยน้ำ
6.หน่วนยานพาหนะ
7.หน่วยไข่

การสอนตามหน่วยที่ถูกต้อง
1.สามารถนำนิทานเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหน่วยมาบูรณาการเชื่อมโยงกันได้เพื่อให้เกิดความสอดคล้อง
2.การนำเพลงมาเก็บเด็กควรให้สัมพันธ์กับเนื้อหาที่จะสอนหน่วยนั้นๆ
3.ภาพที่นำมาสอนเด็กควรมีขนาดใหญ่พอที่จะให้เด็กดูได้ทั่วถึง
4.ควรให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมนั้นๆทุกครั้ง

คำศัพท์
1.vehicle - ยานพาหนะ
2.better - ดีกว่า
3.bed - เตียงนอน
4.sunglassed - แว่นตา
5.pull - ดึง

ประเมินผล

ตนเอง - สนใจในเนื้อหา จดบันทึกรายละเอียดอย่างชัดเจน ถามตอบในกิจกรรม

เพื่อน - มีความสามัคคี ทำงานกันอย่างเรียบร้อย คอยปรึกษาหารือกัน

อาจารย์ - ตรงต่อเวลา แจกแจงรายละเอียดอย่างชัดเจน  แต่งกายเรียบร้อย






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14 วันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2561

หยุดวันสงกรานต์

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561

หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย  พุทธศักราช 2560   โดย รองศาสตราจารย์   ดร.พัชรี  ผลโยธิน หลักสูตรปฐมวัย พุทธศักราช 2560 คือ กรอบทิศทาง  แนวปฏิบัติ และมาตรฐานหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาปฐมวัย ความสำคัญของหลักสูตร - เป็นเอกสารของทางราชการ - เป็นเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาปฐมวัย - เครื่องมือช่วยเสริมเอกภาพของชาติ - เป็นเครื่องชี้แนวทางการสอนของครูปฐมวัย - เป็นแนวทางการจัดประสบการณ์การสอน - เป็นแผนดำเนินงานของผู้บริหารสถานศึกษา ลักษณะของหลักสูตร - เป็นเอกภาพ - มีความยืดหยุ่น - มีความเป็นสากลบนพื้นฐานความเป็นไทย - กำหนดช่วงแรกเกิด - 6 ปี - ใช้ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย กิจกรรมหลักในโครงการ  4  กิจกรรม คือ กิจกรรมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในชั้นเรียน กิจกรรมทัศนศึกษา กิจกรรมสืบค้น และกิจกรรมนำเสนอผลงาน กิจกรรมสืบค้นมีหลากหลายได้แก่ การรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสังเกต การสัมภาษณ์ การปฏิบัติทดลอง การรวบรวมเอกสาร การรายงาน การจัดแสดงผลงานที่ได้จากโครงการ เป็นต้น เรื่องที...

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9 วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561

กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะ โดยให้แต่ละกลุ่มออกมาจำลองกิจกรรมภายในห้องเรียน โดยผู้นำมีบทบาทเป็นครู  ผู้ตามมีบทเป็นนักเรียน ภาพบรรยากาศหน่วยต่างๆ ดังนี้ 1.หน่วยตัวเรา  2.หน่วยผีเสื้อแสนสวย  3.หน่วยของเล่นของใช้ 4.หน่วยฝนจ๋า 5.หน่วยน้ำ 6.หน่วนยานพาหนะ 7.หน่วยไข่ อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมว่า การทำกิจกรรมบางอย่างควรแสดงตัวอย่างให้เด็กดูก่อนค่อยให้เด็กทำตามเพราะบางท่าทางในการทำเด็กยังไม่รู้จักท่า อฐิเช่น ท่าก้าวชิดก้าว ก็ต้องก้าวขาข้างขวาไปข้างหน้าแล้วก้าวขาข้างซ้ายมาชิดขาข้างขวา ทีละขั้นๆ เพื่อไม่ให้เด็ก งง  คำศัพท์ 1.water - น้ำ 2.butterfine - ผีเสื้อ 3.hourse - ม้า 4.home - บ้าน 5.music - เพลง ประเมินผล ตนเอง - สนใจในเนื้อหา จดบันทึกรายละเอียดอย่างชัดเจน ถามตอบในกิจกรรม เพื่อน - มีความสามัคคี ทำงานกันอย่างเรียบร้อย คอยปรึกษาหารือกัน อาจารย์ - ตรงต่อเวลา แจกแจงรายละเอียดอย่างชัดเจน  แต่งกายเรียบร้อย