ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1 วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2561


เป็นการเรียนคาบแรกของรายวิชานี้
อาจารย์พูดคุยเกี่ยวกับการไปฝึกสอนของแต่ละโรงเรียนว่ามีอุปสรรคหรือปัญหาการแก้ไขแบบไหนบ้าง แล้วได้ให้เขียนชื่อสมาชิกที่ไปสอนในโรงเรียนนั้นๆว่ามีใครบ้าง

ภาพบรรยากาศ




คอสเซราบัส


อาจารย์ได้ทำการนิเทศเกี่ยวกับรายวิชาว่าคาดหวังอย่างไร มีเป้าหมาย จุดประสงค์แบบไหน ที่ต้องการศึกษาในวิชานี้ ให้สอดคล้องกับการศึกษาปฐมวัย


เมื่อจบกิจกรรม อาจารย์ให้ตัวแทนแต่ฃะโรงเรียนมาแชร์ประสบการณ์การเก็บในช่วงที่สังเกตการสอน เช่น ร้องเพลง เล่านิทาน

เส้นหมี่ เส้นหมี่ เส้นหมี่
ซาลาเปา ซาลาเปา ซาลาเปา
หมูสับ หมูสับ หมูสับ
แล้วก็ข้าวต้มมัด ฮึ้บ!!

คำศัพท์
1.really - จริง
2.complete - สำเร็จ,สมบูรณ์
3.think - คิด
4.future - อนาคต
5.lover - ความรัก


ประเมินผล
ตนเอง - สนใจในเนื้อหา กล้าแสดงออกในการตอบคำถาม
เพื่อน - ในความร่วมมือดี สามัคคีในการทำงานร่วมกัน
อาจารย์ - ให้ข้อมูลละเอียด อธิบายให้เข้าใจง่าย







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14 วันจันทร์ที่ 9 เมษายน 2561

หยุดวันสงกรานต์

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 17 วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม 2561

หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย  พุทธศักราช 2560   โดย รองศาสตราจารย์   ดร.พัชรี  ผลโยธิน หลักสูตรปฐมวัย พุทธศักราช 2560 คือ กรอบทิศทาง  แนวปฏิบัติ และมาตรฐานหลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาปฐมวัย ความสำคัญของหลักสูตร - เป็นเอกสารของทางราชการ - เป็นเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาปฐมวัย - เครื่องมือช่วยเสริมเอกภาพของชาติ - เป็นเครื่องชี้แนวทางการสอนของครูปฐมวัย - เป็นแนวทางการจัดประสบการณ์การสอน - เป็นแผนดำเนินงานของผู้บริหารสถานศึกษา ลักษณะของหลักสูตร - เป็นเอกภาพ - มีความยืดหยุ่น - มีความเป็นสากลบนพื้นฐานความเป็นไทย - กำหนดช่วงแรกเกิด - 6 ปี - ใช้ได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย กิจกรรมหลักในโครงการ  4  กิจกรรม คือ กิจกรรมสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในชั้นเรียน กิจกรรมทัศนศึกษา กิจกรรมสืบค้น และกิจกรรมนำเสนอผลงาน กิจกรรมสืบค้นมีหลากหลายได้แก่ การรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการสังเกต การสัมภาษณ์ การปฏิบัติทดลอง การรวบรวมเอกสาร การรายงาน การจัดแสดงผลงานที่ได้จากโครงการ เป็นต้น เรื่องที...

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9 วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561

กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะ โดยให้แต่ละกลุ่มออกมาจำลองกิจกรรมภายในห้องเรียน โดยผู้นำมีบทบาทเป็นครู  ผู้ตามมีบทเป็นนักเรียน ภาพบรรยากาศหน่วยต่างๆ ดังนี้ 1.หน่วยตัวเรา  2.หน่วยผีเสื้อแสนสวย  3.หน่วยของเล่นของใช้ 4.หน่วยฝนจ๋า 5.หน่วยน้ำ 6.หน่วนยานพาหนะ 7.หน่วยไข่ อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมว่า การทำกิจกรรมบางอย่างควรแสดงตัวอย่างให้เด็กดูก่อนค่อยให้เด็กทำตามเพราะบางท่าทางในการทำเด็กยังไม่รู้จักท่า อฐิเช่น ท่าก้าวชิดก้าว ก็ต้องก้าวขาข้างขวาไปข้างหน้าแล้วก้าวขาข้างซ้ายมาชิดขาข้างขวา ทีละขั้นๆ เพื่อไม่ให้เด็ก งง  คำศัพท์ 1.water - น้ำ 2.butterfine - ผีเสื้อ 3.hourse - ม้า 4.home - บ้าน 5.music - เพลง ประเมินผล ตนเอง - สนใจในเนื้อหา จดบันทึกรายละเอียดอย่างชัดเจน ถามตอบในกิจกรรม เพื่อน - มีความสามัคคี ทำงานกันอย่างเรียบร้อย คอยปรึกษาหารือกัน อาจารย์ - ตรงต่อเวลา แจกแจงรายละเอียดอย่างชัดเจน  แต่งกายเรียบร้อย